หน้าหลัก

bcm_4

หลักสูตร การบริหารจัดการความต่อเนื่องของระบบงานของมหาวิทยาลัย BCM 4
[Business Continuity Management: BCM]
ระหว่างวันที่ 27-28 เมษายน 2560
ห้อง PIZA ชั้น 8 โรงแรมปทุมวัน ปริีนเซส

หมายเหตุ : ก่อนกรอกออนไลน์
– สถาบันฯ รับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตร จำนวน 30 ท่าน เท่านั้น โดยพิจารณาจากลำดับการสมัครและการชำระค่าลงทะเบียนภายในวันที่ 7 เมษายน 2560
– ค่าลงทะเบียน 15,000 บาท/ท่าน (รวมที่พักห้องเดี่ยว 1 คืน)
– หากผู้สมัคร ยกเลิก การเข้าร่วมหลักสูตร สถาบันฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าลงทะเบียน แต่จะทำการเลื่อนการเข้าร่วมหลักสูตรไปในรุ่นถัดไป

In-house Training กรุณาติดต่อคุณฉันทลักษณ์โดยตรง

ปิดรับสมัคร

เกี่ยวกับหลักสูตร

หลักสูตร “การบริหารจัดการความต่อเนื่องของระบบงานของมหาวิทยาลัย”
Business Continuity Management: BCM

ในปัจจุบัน การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยจะเผชิญกับภาวะคุกคามที่อาจมีผลทำให้ การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยหยุดชะงักได้ทั้งการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารวิชาการ รวมถึง การหยุดชะงักของระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบการเงินการคลัง ระบบบริหารทรัพยากรมนุษย์ ระบบงานแผน เป็นต้น ภาวะคุกคามมีทั้งที่เป็นการเปลี่ยนแปลงของธรรมชาติ อาทิเช่น ภัยพิบัติต่างๆ อุทกภัย แผ่นดินไหว และยังรวมถึงภาวะคุกคามอื่นๆ ได้แก่ การเกิดโรคระบาด การชุมนุมประท้วง การนัดหยุดงาน การก่อการร้าย ระบบสาธารณูปโภคล้มเหลว เป็นต้น

โดยทั่วไปการจัดการในส่วนนี้คือ “การจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM)” ซึ่งภาคธุรกิจเอกชน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐวิสาหกิจได้มีการพัฒนาและนำมาใช้ในการบริหารจัดการ สำหรับในส่วนของการบริหารงานของมหาวิทยาลัย “สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาจึงได้ร่างเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศ EdPEx ปี 2556 – 2557เพื่อมุ่งหวังให้สถาบันอุดมศึกษาใช้เป็นคู่มือและแนวทางในการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพ โดยในส่วนของหมวด 6 การมุ่งเน้นการปฏิบัติการ ในหัวข้อ การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยและภาวะฉุกเฉิน มีการเตรียมความพร้อมต่อภัยพิบัติหรือภาวะฉุกเฉิน” เพื่อให้มหาวิทยาลัยมีความพร้อมที่จะบริหารได้อย่างต่อเนื่องแม้ในยามที่ได้รับผลกระทบจากภาวะคุกคามต่างๆ ข้างต้น ที่นับวันจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงเป็นการสร้างระบบบริหารจัดการในองค์รวมที่จะต้องพิจารณาในทุกส่วนของมหาวิทยาลัย หากเกิดขึ้นก็จะมีผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย รวมถึงชื่อเสียง ภาพลักษณ์ และกิจกรรมที่สร้างคุณค่าขององค์กร โดยเฉพาะต่อระบบการศึกษา การวิจัยของประเทศ หรือระบบห่วงโซ่อุปทานของประเทศในฐานะที่มหาวิทยาลัยเป็นผู้ผลิตทรัพยากรมนุษย์เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

วัตถุประสงค์

1. เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจหลักการ แนวทางการบริหารเบื้องต้นรวมถึงความเชื่อมโยงกับการบริหารความเสี่ยง และตระหนักถึงบทบาทที่สำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาระบบงานดังกล่าวเพื่อส่งเสริมระบบธรรมาภิบาลในมหาวิทยาลัย

2. เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการจัดการความต่อเนื่องของระบบงานที่สำคัญของมหาวิทยาลัย รวมถึง การสร้างความตระหนักในการบริหารจัดการตามแนวทางการบริหารจัดการที่เป็นเลิศตามเกณฑ์ EdPEx ซึ่งมหาวิทยาลัยจะต้องดำเนินการตามเกณฑ์ดังกล่าว

3. เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และความคิดเห็นในการพัฒนาระบบการจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Management : BCM)

4. เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และเครือข่ายความร่วมมือในระหว่างผู้เข้ารับการอบรมซึ่งมาจากสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ อันนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาอุดมศึกษาไทยต่อไป

สิ่งที่ผู้อบรมจะได้รับ

1. เกิดการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ หลักการ และแนวทางการบริหารจัดการความต่อเนื่องของธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM) ในมหาวิทยาลัย

2. เกิดความความตระหนักในบทบาทที่สำคัญของการบริหารจัดการความต่อเนื่องของธุรกิจ (Business Continuity Management: BCM) รวมถึงเกิดการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่องจากส่วนกลางของมหาวิทยาลัยสู่คณะ สถาบัน หน่วยงานในกำกับของมหาวิทยาลัยต่อไป

3. เกิดการสร้างเครือข่ายและความร่วมมือในการสร้างองค์ความรู้ ระหว่างผู้เข้ารับการอบรมซึ่งมาจากสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ อันนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างกันในการพัฒนาอุดมศึกษาไทยต่อไป

กลุ่มเป้าหมาย

ผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะ สถาบัน กรรมการที่รับผิดชอบด้านพัฒนาระบบ BCM ตลอดจน ผู้ที่รับผิดชอบในการพัฒนายุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย

การรับสมัคร

จำนวน 30 ท่าน

ค่าลงทะเบียน

หลักสูตร BCM 4, 2 วัน พร้อมที่พัก 1 คืน ราคา 15,000 บาท

กำหนดการ

agenda-bcm-4

การชำค่าลงทะเบียน

ค่าลงทะเบียน 15,000 บาท ต่อ 1 ท่าน (รวมที่พักห้องเดี่ยว 1 คืน) ครอบคลุมค่าใช้จ่าย ดังต่อไปนี้
1. ห้องพักห้อง PIZA ชั้น 8 โรงแรมปทุมวัน ปริีนเซส (ห้องเดี่ยว) 1 คืน (หากต้องการเพิ่มวันกรุณาแจ้งคุณฉันทลักษณ์ล่วงหน้า)
2. เอกสารประกอบการอบรมและกระเป๋า UGI 1 ชุด
3. อาหารว่าง (10.00-10.15 น.) และ อาหารว่าง (15.00-15.15 น.)
4. ค่าอาหารกลางวัน 2 วัน
5. ค่าพาหนะในระหว่างการศึกษาดูงาน
** ทั้งนี้ ค่าลงทะเบียนนี้ ไม่รวม ค่าเดินทางไปกลับระหว่างสถานที่อบรมถึงภูมิลำเนาของท่าน

การชำระค่าลงทะเบียน
เมื่อท่านลงทะเบียนออนไลน์เรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับอีเมล์ “แบบชำระค่าลงทะเบียน” และสรุปข้อมูลการลงทะเบียนของท่าน (หากอีเมลแสดงผลไม่สมบูรณ์ กรุณากด Display images…)
payment_ttl_knit

ให้คลิ๊ก “Print” อีเมลดังกล่าวเพื่อนำเอกสารไปชำระเงิน
print_payment_slip

กรุณาพิมพ์แบบชำระเงินไปยื่นที่เคาเตอร์ธนาคารกรุงไทย จำกัด ได้ทุกสาขา
ค่าธรรมเนียมในการโอนเงิน สถาบันคลังสมองของชาติ จะเป็นผู้รับผิดชอบ
กรณีชำระผ่านระบบ ATM ของธนาคารกรุงไทย จำกัด สามารถทำตามขั้นตอน ดังนี้
payment_atm_knit

เมื่อชำระค่าลงทะเบียนแล้ว กรุณายืนยันการชำระค่าลงทะเบียนที่ 02-126-7632-34 ต่อ 122 (รัชนี)

 

ติดต่อ

1. คุณฉันทลักษณ์ อาจหาญ โทร 02-126-7632-34 ต่อ 101 อีเมล์ carjhan1411@gmail.com
2. คุณจริยา สระทองพิมพ์ โทร 02-126-7632-34 ต่อ 108 อีเมล์ jariya@knit.or.th